Facebook nghiên cứu ảnh hưởng của thông tin sai lệch trên News Feed

.
Facebook nghiên cứu ảnh hưởng của thông tin sai lệch trên News Feed

Facebook ngày 23/5 cho biết họ sẽ thuê các nhà khoa học giúp đo lường khối lượng và tác động của thông tin sai lệch trên nền tảng mạng xã hội này.

TIN LIÊN QUAN
Facebook sẽ không có quảng cáo nếu người dùng trả phí!
Facebook sẽ không có quảng cáo nếu người dùng trả phí!
Facebook rộ tin 2 người từ Hội Thánh Đức Chúa Trời
Facebook rộ tin 2 người từ Hội Thánh Đức Chúa Trời "phân thân" khắp VN
Hot tuần qua: Nam sinh tự tử vì áp lực học hành; khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay của Facebook
Hot tuần qua: Nam sinh tự tử vì áp lực học hành; khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay của Facebook
Tuyên Quang: Xử lý thanh niên đốt chợ để bạn gái
Tuyên Quang: Xử lý thanh niên đốt chợ để bạn gái "câu like" trên facebook

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Verge)

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Verge)

Facebook ngày 23/5 cho biết họ sẽ thuê các nhà khoa học giúp đo lường khối lượng và tác động của thông tin sai lệch trên nền tảng mạng xã hội này.

Động thái này diễn ra một tháng sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ đề nghị các nhà khoa học giúp họ nắm bắt được tác động của Facebook trong cuộc bầu cử. Đây được cho là một trong những biện pháp để công ty truyền thông xã hội này khôi phục niềm tin của khách hàng sau các cáo buộc Facebook tiếp tay cho điều gọi là Nga truyền bá thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Cùng với đó, một ủy ban được thành lập vào tháng trước để phân tích mối quan hệ giữa Facebook và các cuộc bầu cử sẽ đề xuất yêu cầu đo lường ảnh hưởng thông tin sai lệch trên nền tảng này. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết yêu cầu sẽ được đưa ra thông qua một trang web, ra mắt trong vòng hai tuần tới.

Theo Facebook, một quá trình đánh giá ngang hàng sẽ xác định các nhà nghiên cứu nào sẽ nhận được tài trợ cho các dự án của họ. Họ sẽ được cấp quyền truy cập đặc biệt vào dữ liệu người dùng từ Facebook, mặc dù quyền riêng tư của người dùng sẽ được duy trì.

Ngoài đề xuất yêu cầu trên, Facebook cho biết họ đã đưa ra một chiến dịch hỗ trợ khách hàng đọc tin tức một cách đúng đắn, trong đó bao gồm các thông tin hỗ trợ hiển thị phía trên đầu News Feed và các tờ rơi quảng cáo tiếp cận tới 170 triệu người dùng ở Mỹ. Chiến dịch này sẽ diễn ra trong vài tháng tới, cung cấp các mẹo để phát hiện thông tin sai lệch và thúc đẩy các bước mà Facebook đang thực hiện nhằm giảm sự lây lan của tin tức sai lệch.

Chiến dịch quảng cáo của Facebook cũng bao gồm một bộ phim dài 12 phút, trong đó các nhân viên của mạng xã hội được phỏng vấn về cách họ tiếp cận cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch, cân bằng giữa việc giảm clickbait (những bài viết khơi gợi sự tò mò để người dùng click vào và sẽ được chuyển đến những nội dung không thực sự cung cấp nhiều thông tin cho người xem) với mong muốn giữ cho Facebook trở thành 'nền tảng cho mọi ý tưởng'.

Facebook cũng đưa ra một phần mới trên mạng xã hội này được gọi là Inside Feed nhằm giải thích cách thức hoạt động của News Feed và các thay đổi các thuật toán khi chúng được công bố.

Gửi ảnh dự thi "Mùa hạ cuối" để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: [email protected] kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Nguồn: tiin.vn