Crazy Rich Asians khó thắng lớn ở Nhật Bản

.
Crazy Rich Asians khó thắng lớn ở Nhật Bản

Cảnh trong phim "Crazy Rich Asians"

Vào giữa tháng 9, Warner tiết lộ phim sẽ chiếu tại 75 rạp ở Nhật Bản thay vì 30 rạp như dự định ban đầu. Crazy Rich Asians cũng đã được phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản, mặc dù dàn diễn viên hầu như không được biết đến ở đây.

Link bài viết

Thậm chí tiểu thuyết cùng tên chỉ xếp hạng 97.476 trên Amazon Nhật Bản. Mục tiêu của Warner là nhắm vào khán giả nữ Nhật Bản với slogan "Kết hôn" trong phim là để tìm kiếm hạnh phúc đích thực. Tuy nhiên, biến Crazy Rich Asians trở thành một "hit" ở Nhật Bản là rất khó khăn.

Trong quá khứ, nhiều phim hợp tác với Hollywood hoặc có yếu tố châu Á... đã thất bại thảm hại ở thị trường Nhật. Một ví dụ thường được trích dẫn là Hồi ức của một Geisha (2005) chỉ thu được 11 triệu USD. Hay gần đây, phiên bản live-action Ghost in the Shell (2017) - từng truyền cảm hứng cho anime (phim hoạt hình Nhật Bản) của đạo diễn Mamoru Oshii, chỉ kiếm được 9 triệu USD.

Ngược lại, phim thuần Hollywood Người đẹp và quái vật (2017) kiếm được 110 triệu USD. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu từng thắng lớn ở Nhật Bản với phim Anh hùng và Thập diện mai phục, nhưng The Great Wall (Tử chiến trường thành - 2016) hợp tác với Hollywood chỉ kiếm được 1,3 triệu USD ở đây.

Ngoại lệ có The Last Samurai (2004), dựa trên cuộc đời của samurai Saigo Takamori nổi tiếng, đã kiếm được 120 triệu USD. "Một phần cũng nhờ siêu sao Tom Cruise rất được lòng phụ nữ Nhật lúc đó. Họ cũng thích nhân vật samurai nam tính của Ken Watanabe và cách kể chuyện tinh tế của phim", Hiroo Otaka - nhà phân tích phòng vé kỳ cựu cho biết.

Theo Otaka, phim châu Á luôn được khán giả Nhật đón nhận nhiệt tình, nhưng Crazy Rich Asians có thể chỉ được khán giả trung niên ở khu vực đô thị ủng hộ.

Nguồn: doanhnhansaigon.vn