Thức uống giúp con tỉnh táo mùa khai trường các mẹ cần biết

.

Các bậc cha mẹ nên bổ sung các loại thức uống giúp con tỉnh táo mùa khai trường hàng ngày để luôn đảm bảo sức khỏe, sự tỉnh táo, sảng khoái cho con của mình trong suốt mùa tựu trường sắp tới.

3 thức uống dẹp tan "nóng trong người"

4 thức uống giải nhiệt và bổ dưỡng nhất trong những ngày nóng

Những đồ ăn thức uống dễ làm bạn mất ngủ

Thức uống giúp giảm đau đầu nhanh chóng

Thức uống giải nhiệt bạn có thể tự thực hiện tại nhà

Thức uống mẹ bầu cần tránh

Thức uống rau quả thanh lọc cơ thể bạn nên sử dụng hàng ngày

Sử dụng các loại thức uống này để mùa hè không còn oi bức

Vào mùa tự trường, việc tiếp thêm một lượng kiến thức mới khiến cho các em thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, khó tập trung… Tuy nhiên, việc duy trì sức khỏe và luôn giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn ngoài việc đảm bảo khối lượng kiến thức cần học là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây là chia sẻ về các loại thức uống giúp con tỉnh táo đầu năm học, ngoài ra còn có thể giảm stress, nâng cao tinh thần và sức khỏe:

1. Nước lọc
Thuc uong giup con tinh tao mua khai truong cac me can biet

Trước tiên là phải bổ sung đủ nước cho cơ thể

Việc uống đủ 1,5-2 lít nước/ngày không phải sĩ tử nào cũng đảm bảo được, vì trong thời gian học căng thẳng sẽ dẫn tới việc quá tập trung từ đó quên không bổ sung đủ nước.

Ai cũng biết rằng nước lọc giúp thanh lọc độc tố, cải thiện hệ tiêu hóa, duy trì thân nhiệt và vận chuyển chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Ngoài ra, nước cũng có thể giúp chống lại sự mệt mỏi của cơ bắp. Nếu bạn uống cốc nước đầu tiên trong ngày vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy sẽ có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải các chất độc hại đồng thời đem lại sự tỉnh táo cho một ngày dài học tập.

2. Sữa tươi

Sữa tươi là loại đồ uống không chỉ giàu canxi mà còn giúp cho cơ thể tăng cường thể lực, chống lại được sự mệt mỏi và giúp các emcó một sức khỏe dẻo dai để vượt qua kì thi.

Đặc biệt, để có được giấc ngủ sâu hơn thì trước khi đi ngủ, bạn nên cho con uống một cốc sữa nóng. Điều này sẽ có tác dụng trong việc thúc đẩy nhanh quá trình bài tiết cũng như phục hồi sức khỏe. Vì vậy, mọi hoạt động sau khi tỉnh dậy sẽ được não bộ điều khiển một cách tỉnh táo hơn và cơn buồn ngủ không thể làm phiền.

3. Nước ép trái cây

Hầu hết những loại nước ép trái cây đều cung cấp tối đa lượng vitamin B và C cần thiết cho cơ thể như các loại táo, cam, chanh dây, cà rốt, cà chua… Những loại nước ép này sẽ khiến cho chứng mất ngủ và cảm giác lo lắng bị đánh bại do chúng có thể xoa dịu hệ thần kinh.

Thuc uong giup con tinh tao mua khai truong cac me can biet

Mỗi ngày sĩ tử nên uống 1-2 cốc nước ép

Vì vậy, để giữ cho tinh thần và thể chất luôn được sung sức đảm bảo trong kỳ thi, mỗi ngày sĩ tử nên uống 1-2 cốc nước ép trái cây.

4. Thức uống từ sôcôla

Đồ uống làm từ sô cô la rất thơm ngon hấp dẫn mà lại giúp cho sĩ tử rất tỉnh táo. Chắc chắn, sau khi thưởng thức đồ uống này, các sĩ tử sẽ cảm thấy những đêm thức khuya học triền miên không là gì khi trí óc của mình luôn đủ minh mẫn.

5. Trà nhân sâm

Thuc uong giup con tinh tao mua khai truong cac me can biet

Trà nhân sâm cũng là một thức uống giúp tỉnh táo

Trước khi bắt đầu học, nếu muốn tỉnh táo về đêm thì hãy làm một tách trà nhân sâm, mặc dù con bạn không phải là tín đồ của các loại trà thảo dược đi chăng nữa nhưng cách này thực sự rất có hiệu quả đấy.

6. Thức uống tăng lực

Các loại nước tăng lực sẽ cung cấp cho con bạn tất cả năng lượng cần thiết, kích thích bạn tỉnh táo suốt đêm để học bài, không chỉ vậy chúng còn có hương vị thật tuyệt vời.

Nhưng loại thức uống này sẽ khiến cho trẻ cảm thây mệt mỏi hơn khi tác dụng của nó đã hết - đó chính là điểm trừ nhỏ của nước tăng lực bạn cần biết. Vì vậy, sau một đêm ôn thi chăm chỉ, hãy để cho cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn.

7. Nước đá lạnh

Một người bạn đồng hành tuyệt vời giúp cho sĩ tử cảm thấy tỉnh táo tức thì đó chính là nước đá lạnh, nó cũng giúp giải tỏa cảm giác khát. Vì vậy, bất cứ khi nào cần tới sảng khoái và tỉnh táo, thì hãy dùng nước đá lạnh nhé.

Chắc chắc việc sử dụng những thức uống giúp con tỉnh táo ngày khai trường kể trên, con của bạn sẽ được chuẩn bị tốt nhất để bước vào một chặng đua hết sức cam co phía trước.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

loading...
Từ khóa thực phẩm tốt cho trí nhớ thực phẩm tốt cho não bộ thức uống tốt cho não Mang bau
TIN LIÊN QUAN
  • Giữ ấm cho trẻ trong mùa lạnh với quy tắc “4 ấm 1 lạnh” 06/12/2018 00:00:00

  • Tập các thói quen tốt để tăng sức đề kháng giúp bé không ốm 14/11/2018 10:58:35

  • Thói quen buổi tối khiến người trẻ ngày nay dễ bị SUY THẬN, BỆNH TIM 09/11/2018 14:00:00

  • 8 điều cha dạy con trai trở thành một người đàn ông đích thực 01/11/2018 16:43:26

  • Những thực phẩm cần tránh tuyệt đối khi mang thai 29/10/2018 11:38:30

TIN KHÁC
  • Món ăn, bài thuốc từ RAU CẢI CÚC giúp chữa bệnh thường gặp mùa lạnh (14/12/2018 15:34:40)

  • CỦ ĐẬU- giúp đẹp đa, giảm cân an toàn và hiệu quả (14/12/2018 15:30:03)

  • 10 lợi ích tuyệt vời của quả thanh mai (14/12/2018 15:20:33)

  • Lật tẩy bí ẩn khiến bạn sợ… ô tô (14/12/2018 15:03:10)

  • Phụ nữ nên nhớ: Chỉ cần tiền trong túi, những thứ khác tự khắc chung thủy (14/12/2018 14:48:42)

  • Những thực phẩm có thể đốt cháy chất béo, nếu ăn thường xuyên từ giờ đến Tết giảm mấy cân cũng được (14/12/2018 11:51:39)

  • Phòng tránh méo miệng, liệt mặt trong mùa Đông (14/12/2018 11:40:00)

  • Bí quyết giảm béo từng bộ phận (14/12/2018 11:38:21)

  • Nhiều chị em chưa biết, rửa những thực phẩm này trước khi nấu sẽ rước bệnh vào người (13/12/2018 17:05:28)

  • Đẹp da, mượt tóc, trị mụn... nhờ bia (13/12/2018 16:38:52)

  • Ăn trứng lòng đào rất tốt cho cơ thể (13/12/2018 16:36:47)

  • Giải mã điềm báo chết chóc trong mơ (13/12/2018 16:23:31)

  • Chống ung thư, trầm cảm với trà hoa dâm bụt (13/12/2018 15:46:10)

  • 7 cách hiệu quả để giảm đau dạ dày, táo bón và các vấn đề về tiêu hóa (13/12/2018 14:40:36)

  • 10 thực phẩm giúp hạ cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim (13/12/2018 11:42:39)

  • Đau thần kinh tọa - mang gông vào cổ (13/12/2018 11:41:01)

Quay lại | Xem tiếp
Nguồn: www.suckhoegiadinh.com.vn